เสริมพลังศาลพระพรหม
   Published September 26, 2023 by ซินแสฉัตรณรงค์

เสริมพลังศาลพระพรหม

เพื่อส่งผลให้เจ้าของมีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานและความเป็นอยู่ในครอบครัวมีความสุขสมบูรณ์อย่างมั่นคงอย่างต่อเนื่อง การเพิ่มพลังมงคลศาลประจำปี ไม่ว่าจะเป็นศาลพระพรหม ศาลพระภูมิ และศาลตี่จู้เอี๊ยะ มีความจำเป็นที่ควรจะปฏิบัติอย่างต่อเนื่องกันทุกปี เพราะเป็นการแสดงความกตัญญูต่อเทพที่สถิตย์ประจำศาลนั้นๆและถือเป็นโอกาสที่จะให้อาจารย์มาตรวจสอบความเรียบร้อยของศาลว่ายังสมบูรณ์ ถูกต้องตามหลักวิชาหรือเปล่าในคราวเดียวกัน จะส่งเสริมให้กิจการงาน และความเป็นอยู่ของเจ้าของและบริวารเจริญรุ่งเรืองตลอดไปศาลทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นศาลพระพรหม ศาลพระภูมิ ศาลตายาย แม้กระทั่งศาลตี่จู้เอี๊ยะ ก็มีสิทธิ์ที่จะเสื่อมพลังมงคลลงได้เสมอ

ซึ่งเกิดจากปัจจัยหลายอย่างด้วยกัน อาทิเช่น ตัวศาลเกิดชำรุดเสียหายตามกาลเวลา ศาลมีรอยไหม้เนื่องจากโดนธูปเทียนเผาเวลาผู้กราบไหว้จุดบูชาแล้วลืมทิ้งไว้โดยไม่ตั้งใจบ้าง ชิ้นส่วนของศาลแตกหักพังตามกาลเวลาบ้าง หรือโดนสัตว์เลี้ยงเช่นแมว สุนัข มาวิ่งเล่นชนเสียหายก็มี หรือบางทีผู้ที่มากราบไหว้ทำของไหว้หล่นพลัดตกมือใส่ศาลบ้างก็มี และที่พบเห็นเป็นประจำคือ หลังจากตั้งศาลไปแล้วเจ้าของศาลละเลยการปฏิบัติกราบไหว้บูชาศาล ไหว้บ้าง ไม่ไหว้บ้าง เอาตามฤกษ์สะดวกของตัวเอง ไม่ไหว้ท่านสม่ำเสมอ

อะไรทำนองนี้ปัจจัยเหล่านี้จะทำให้ศาลเสื่อมพลังมงคลอย่างแน่นอน ยิ่งระดับอาจารย์ที่มีวิชาสามารถมองเห็นในละเอียดได้ จะสามารถเช็คได้เลยว่าศาลหลังนี้หมดพลังแล้วหรือไม่ เจ้าที่หรือเทพประจำศาลดูหง๋อยเหงาไม่มีเรี่ยวแรงหรือเปล่า ถ้าเป็นแบบที่ว่านี้ รับประกันได้เลยว่า เจ้าที่ประจำศาลหรือเทพประจำศาลไม่สามารถช่วยเจ้าของได้อย่างที่อยากให้เป็นแน่นอน และถ้าเจ้าของศาลยังเพิกเฉยปล่อยให้ศาลอยู่ในสภาพหมดพลังมงคลแบบนี้ต่อไป ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้พลังอัปมงคลเข้ามาสิงอยู่ในศาลแทน และจะมีผลต่อกิจการงาน ความเป็นอยู่ในสถานที่นั้นๆ ปัญหาอุปสรรคที่ไม่เคยเกิดขึ้นก็จะเริ่มทะยอยเข้ามาสู่เจ้าของศาลอย่างไม่น่าเชื่อโดยเฉพาะศาลพระพรหม……ส่วนใหญ่ศาลพระพรหมมักจะนิยมตั้งอยู่ตามบริษัทขนาดใหญ่หรือตามโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป

เพื่อให้เกิดพลังมงคลที่สามารถมาช่วยเหลือกิจการขนาดใหญ่ได้ จำเป็นต้องมีพลังมงคลเต็มที่ ตลอดเวลา ถึงจะช่วยค้ำจุนกิจการขนาดใหญ่ได้ สมควรที่เจ้าของศาลควรจะได้มีการบวงสรวงเพิ่มพลังมงคลให้ท่านทุกปี ปีละครั้งก็จะดีมาก โดยเชิญอาจารย์หรือผู้รู้มาทำพิธีบวงสรวงสวดบูชาเพิ่มพลังมงคลให้ท่าน และควรถือโอกาสนี้ให้อาจารย์ได้ตรวจสอบความสมบูรณ์ของศาลไปในคราวเดียวกัน บางท่านไม่ได้เชิญอาจารย์มาตั้งศาลให้ตั้งแต่ครั้งแรกก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ตรวจสอบความถูกต้องของศาลตามหลักวิชาฮวงจุ้ยไปในตัวด้วย การตรวจสอบฮวงจุ้ยศาล มีหลักการคร่าวๆดังนี้ขนาดอุปกรณ์ศาลต้องให้ได้ขนาดมงคล เช่นกระถางธูปเล็กไป แจกันใส่ดอกไม้เล็กไป

ย่อมมีผลต่อการส่งพลังมงคลทั้งสิ้นสีของตัวศาลหรืออุปกรณ์ศาลต้องถูกโฉลกกับดวงชะตาของเจ้าของศาลวัสดุที่ใช้ทำศาลก็ควรจะให้สมพงศ์กับดวงชะตาของเจ้าของศาลเช่นกัน ตัวอย่าง : บางท่านใช้ศาลหินอ่อนไม่ดี ใช้แล้วกินตัว บางท่านดี ใช้แล้วเจริญรุ่งเรือง (ดูได้จากการตรวจดวงของเจ้าของว่าเขาเหมาะกับธาตุอะไรที่จะส่งเสริมเขาได้)ศาลต้องหันหน้าให้ถูกทิศที่ให้คุณกับเจ้าของ ข้อนี้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะเท่าที่เจอมาติดตรงนี้เป็นส่วนใหญ่ การตั้งศาลใช้สูตรเดียวกันทุกคนไม่ได้ เนื่องจากดวงชะตาเเต่ละท่านต่างกัน การแก้ไขอาจจะใช้เงินลงทุนพอสมควร แต่ถ้าไม่ได้รับการแก้ไขก็ยากที่จะ ส่งพลังมงคลเต็มที่ให้เจ้าของได้พื้นของศาล บันไดศาลต้องได้ขนาดมงคล ถ้ามีรอยแตกร้าวปรากฏให้เห็น ข้อนี้ต้องรีบแก้ไขด่วน เพราะตัวศาล,แท่นรองรับศาล แม้กระทั่งบันไดศาล จะมีรอยแตกร้าว หรือพื้นยุบตัวลงไม่ได้บริวารของศาลเช่น ตุ๊กตานางรำชายหญิง ช้างม้า ต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ทุกตัว ถ้าแตกหักควรหามาเปลี่ยนใหม่ทันที

จำนวนของนางรำก็เป็นรายละเอียดปลีกย่อยที่อาจารย์จะไม่มองข้ามเพราะอยากให้เกิดพลังสูงสุดตัวศาลหรืออุปกรณ์ศาลที่มีน้ำท่วมขัง หรือรอยไฟไหม้จากธูปเทียนก็ดี ต้องจัดการแก้ไขด่วน โดยปรึกษาอาจารย์เป็นกรณีไปการหมดพลังของศาลตี่จู้เอี๊ยะ…ศาลตี่จู้เอี๊ยะก็สามารถหมดพลังมงคลได้เช่นเดียวกันเพราะศาลตี่จู้เอี๊ยะส่วนใหญ่ทำด้วยไม้ ย่อมมี การสึกหรอ แตกหักเป็นธรรมดา ส่วนใหญ่จะพบว่าศาลตี่จู้เอี๊ยะหมดพลังเพราะโดนไหม้จากธูปเทียนที่จุดทิ้งไว้ หรือแตกหักเพราะสัตว์เลี้ยงมาเล่นซุกซนบริเวณศาลถ้าเป็นกรณีนี้ขอแนะนำให้เปลี่ยนศาลทันที แต่ถ้าศาลหมดพลังเพราะเจ้าของขาดการบูชากราบไหว้ท่านอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เจ้าที่พลังอ่อนลงไปเรื่อยๆ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนศาล ใช้วิธีเชิญอาจารย์มาสวดเพิ่มพลังมงคลให้ศาลทุกปีจะเป็นประจำ

ก็จะทำให้เจ้าที่มีพลังมงคลอย่างต่อเนื่องสามารถมาช่วยเจ้าบ้านให้มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานและชีวิตครอบครัวมีความสุขอย่างต่อเนื่องได้ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นตัวอย่างที่มาของพลังอัปมงคลที่มีโอกาสจะเข้ามาอยู่ในเรือนศาล หลายท่านอ่านมาถึงตรงนี้ชักไม่แน่ใจว่าจะสามารถดูแลท่านไหวหรือเปล่า อาจารย์ขอแนะนำว่าถ้าแน่ใจว่าจะไม่มีเวลามาดูแลท่าน ควรประกอบพิธีถอนศาลออกไปเลยจะดีกว่า แทนที่จะปล่อยให้ศาลเกิดพลังอัปมงคลมาทำร้ายเราได้ในอนาคตแต่ถ้าท่านใดยังมีศรัทธาที่จะกราบไหว้บูชาเทพ ต่อไปก็ควรที่จะเชิญอาจารย์มาช่วยปรับปรุงศาลให้ถูกต้องและทำพิธีเพิ่มพลังมงคลศาลในคราวเดียวกัน อย่างน้อยปีละครั้ง

เพื่อให้ศาลของเราเกิดพลังมงคลสูงสุดมาช่วยกิจการงานของเราและครอบครัวได้พลังมงคลจากเทพถ้าสามารถเข้ามาช่วยอีกแรงหนึ่ง ก็ย่อมส่งผลดีให้กับเจ้าของและบริวาร ให้กิจการงานเจริญรุ่งเรืองได้อย่างไม่ต้องสงสัย ถือว่าเป็นการคุ้มค่าการลงทุนทีเดียว

ซินแสฉัตรณรงค์ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย ให้บริการตั้งศาลทุกประเภท มานานกว่า 30 ปี นอกจากนี้ยังช่วยดูฮวงจุ้ย และดูดวงเป็นการส่วนตัว ปรึกษาเราตอนนี้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง