บูชาดาวแทนไหว้พระจันทร์ ความลับเถ้าแก่
   Published September 24, 2023 by ซินแสฉัตรณรงค์

บูชาดาวแทนไหว้พระจันทร์ ความลับเถ้าแก่

การบูชาดาวเชื่อว่าเกิดขึ้นในราชวงศ์เซี้ย (แห่) ก่อนพุทธศาสนา ราว 520 ปี คือประมาณ 3000 ปีมาแล้ว ครั้งแรกถือเป็นศาสตร์ลึกลับ มีใช้เฉพาะในสำนักศึกษาวิชาโหราศาสตร์ที่ตั้งอยู่บนป่าเขา ถือเป็นพิธีกรรมเพื่อเสริมดวงชะตา ต่ออายุ เสดาะห์เคราะห์กรรมตัวเอง พิธีบูชาดาวนี้ มิได้ถูกเปิดเผยออกมาอย่างชัดเจน จะมีใช้ก็เฉพาะเหล่าสานุศิษย์ หรือเครือญาติกับนักพรตที่ได้ศึกษาศาสตร์นี้มาเท่านั้น

ถือเป็นศาสตร์ชั้นสูงเนื่องจากการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วไป ปกติได้แบ่งเวลาออกเป็นช่วงกลางวันและช่วงกลางคืน กลางวันจะเป็นเวลาของดวงอาทิตย์ จ้าวแห่งดาวฤกษ์บนท้องฟ้า ส่วนกลางคืนจะเป็นเวลาของดวงจันทร์และหมู่ดาวต่างๆผู้คนต่างเชื่อกันว่าดวงวิญญาณแต่ละดวงจะผูกพันกับหมู่ดวงดาวบนท้องฟ้าทำให้มีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์ โดยเฉพาะผู้ที่เกิดมามีอำนาจบารมีสูง เมื่อดาวประจำดวงของเขาได้โคจรไปในทิศต่างๆ บางช่วงก็จะพบความสดใสโชติช่วง กิจการงานช่วงนั้นก็มีแต่ความเจริญก้าวหน้าไปทุกๆด้าน

แต่บางช่วงเมื่อเศร้าหมองอับแสงก็อาจจะทำให้เขาประสบเคราะห์กรรม เกิดปัญหาอุปสรรคได้ต่างๆนานาอย่างไม่น่าเชื่อผู้รู้จึงได้แนะวิธีบูชาดาวเพื่อเสริมดวงชะตาให้แข็งแรงในช่วงดี และแก้ไขขจัดพลังร้ายในช่วงดาวอับแสง ส่วนใหญ่สิ่งที่สำคัญยิ่งคือการขอพรให้สุขภาพดีแข็งแรง หายจากการเจ็บไข้ได้ป่วย ขอความราบรื่นในการทำงาน ขอความสำเร็จในกิจการงาน รวมไปถึงการขอพรในเรื่องตำแหน่ง ยศถาบรรดาศักดิ์ เรื่องโชคลาภ คู่ครอง ทายาทบุตรไว้สืบสกุล ฯลฯ ซึ่งก็มักจะประสบความสำเร็จกันหลังจากได้กราบไหว้บูชาดาวติดต่อกันสามเดือนขึ้นไป

มีราชครูในหลายราชวงศ์ประเทศจีน เคยให้คำแนะนำแก่กษัตริย์และราชนิกุลในเรื่องการต่ออายุ เสริมดวงชะตาด้วยการประกอบพิธีบูชาดาวแต่การประกอบพิธีในวังมักจะถูกเก็บเป็นความลับไม่มีการเผยแพร่เพื่อความมั่นคงของราชวงศ์ ตัวอย่างที่ผู้คนพากันกล่าวขานมีให้เห็นในสมัยสามก๊ก ขงเบ้งเองก็ได้ใช้วิชาบูชาดาวนี้ในการเสริมดวงชะตาเพื่อต่ออายุตัวเอง เมื่อครั้งที่เห็นดาวของตัวเองอับแสง พิธีการบูชาดาวจึงได้มีผู้สืบทอดต่อเนื่องกันมาจนกระทั่งปัจจุบันอาจารย์ฉัตรณรงค์ เทพสถิตย์ เป็นผู้หนึ่งที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาบูชาดาวมาอย่างสมบูรณ์แบบ สามารถประกอบพิธีกรรมได้อย่างครบถ้วน ได้ผลชัดเจนใครก็ตามที่มีศรัทธาในวิชานี้และอยากให้อาจารย์ฉัตรณรงค์ประกอบพิธีให้ ก็สามารถติดต่อมาที่อาจารย์ได้ครับ อาจารย์ยินดีให้คำปรึกษาทุกท่านที่สนใจ แต่มีข้อแม้ว่าท่านต้องมีอาชีพอิสระ หรือมีหน้าที่การงานอยู่ในระดับผู้จัดการ, ผู้นำองค์กรหรือเจ้าของกิจการขึ้นไปเท่านั้น เป็นเคล็ดของวิชานี้ครับ และต้องบูชาติดต่อกันเดือนละครั้งทุกเดือนในเวลากลางคืนที่บ้านของท่านตามฤกษ์ที่อาจารย์จะดูให้ครับ

ซินแสฉัตรณรงค์ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย ให้บริการตั้งศาลทุกประเภท มานานกว่า 30 ปี นอกจากนี้ยังช่วยดูฮวงจุ้ย และดูดวงเป็นการส่วนตัว ปรึกษาเราตอนนี้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง